วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เจ๋ง! บริษัทญี่ปุ่นสั่งพนักงานตัดผมสั้น ช่วยชาติลดพลังงาน

ตัดผมสั้น
พนักงานชาย – หญิงตัดผมสั้น

Mthai News : สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทมาเอดะ คอร์ปอเรชั่นที่ญี่ปุ่น ได้ออกมาตรการให้พนักงานกว่า 2,700 คน ตัดผมสั้น เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการประหยัดพลังงานของทางรัฐบาล ที่มีออกมาหลังเกิดโรงงานนิวเคลียร์ระเบิดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
โดยพนักงานผู้ชายนั้น ผมด้านหลังและข้างต้องสั้น ด้านบนยาวได้เล็กน้อย ส่วนผู้หญิงให้ตัดผมบ็อบสั้น ปัดหน้าม้าไปด้านข้าง
ทั้งนี้ นางสาวชิซุระ อิโนอุเอะ โฆษกของทางบริษัทกล่าว่า ทางบริษัทมีความกระตือรือร้นอย่างมากที่จะช่วยประหยัดพลังงาน ทางเราคิดว่า การตัดผมสั้นนั้นน่าจะช่วยให้ใช้น้ำในการสระผมน้อยลง และไม่ต้องใช้ไดร์เพื่อเป่าผมให้แห้งอีกด้วย

source:http://news.mthai.com/world-news/128697.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น